Một vài vấn đề trong phong thủy

Tú thần tương ứng: Địa hình bên ngoài nhà ở. Phàm phía đông nhà có dòng chảy là Thanh long, phía tây nhà có đường đi là Bạch hổ, phía nam có ao hồ là Chu tước, phía bắc có gò đống là Huyền vũ. Có đủ 4 thủ đó gọi là cách tứ thần tương ứng, là đất đại cát đại quí. Cư trú ở đây cực tốt

Huyền vũ thú: Địa hình bên ngoài nhà ở. Phía sau (phía bắc) nhà ở có gò đống hoặc công trình kiến trúc cao thì gọi là Huyền vũ thủ (Huyền vũ trấn giữ). Cư trú ở đây đại cát

Thủy phá Thiên tâm: Địa hình bên trong nhà ở. Chỉ cống thoát nước trong nhà chảy xuyên thẳng hoặc tràn ngang qua nhà, hung. Nếu xuyên thẳng qua nhà còn gọi là “Bão thương sát”.

Khốn tự: Địa hình bên trong nhà ở. Phàm làm nhà mà xây tường rào vày xung quanh trước, sau đó mới xây phòng ốc, gọi là “khốn tự”, vì giống hình chữ “Khốn”. Chủ nhà này sẽ không thể phát đạt, hưng vượng nổi.

Đình táng: Địa hình bên trong nhà ở. Nhà đã làm xong, lại làm thêm một phòng ốc nhỏ ở phía sau, gọi là Đình táng, không tốt. Ai sống trong căn phòng làm thêm ấ thì đại hung.

Đằng xà cử đầu: Địa hình bên trong nhà ở. Tại gốc đông bắc của nhà ở xây thêm một phòng nhỏ, gọi là Đằng xà cử đầu. Câu ca nói: “Đằng xà cử kỳ đầu, cư gia đa hữu ưu, lục súc gia tài tan, tật bệnh sự bất hưu”(Ở nhà kiểu Đằng xà ngóc đầu thì gặp nhiều chuyện lo buồn như hao tài tốn của, bệnh tật liên miên, gia súc chết) (Dương trạch thập thư).

Trạch thần: Thần cai quản nhà ở. Có thuyết lấy thần thổ địa làm Trạch thần, có thuyết lấy ông Táo làm Trạch thần.

Thổ sắc: Phương pháp mà Thuật Phong thủy sử dụng để phân biệt chất đất tốt xấu. Người ta quan sát màu sắc của đất nơi đào mộ hoặc làm nhà, chia ra 5 loại màu: đỏ, vàng, trắng, xanh, đen. Ba màu đỏ, vàng, trắng là tốt nhất, màu xanh kém hơn, xấu nhất là màu đen.

Recent Posts

Cập nhật lãi suất ngân hàng vay mua xe oto năm mới từ các tổ chức tài chính nổi bật

Mọi người, mọi gia đình, ai ai cũng muốn sở hữu một chiếc ô tô…

1 year ago

Vì sao dịch vụ hỗ trợ trả góp xe ô tô thịnh hành?

Ngày nay nhà nhà đều mua sắm xe hơi với dịch vụ hỗ trợ trả…

1 year ago

Bài toán: Có nên mua xe ô tô trả góp không dành cho mọi doanh nghiệp

Việc thanh toán mua xe ô tô một lần là một những vấn đề mà…

1 year ago

Lựa chọn địa chỉ vay mua xe ô tô trả góp uy tín – Đâu là lựa chọn thích hợp?

Có nên mua xe ô tô trả góp không và mua xe ô tô trả…

1 year ago

Tìm hiểu lý do và lợi ích mà bạn nên mua xe ô tô trả góp

Có nên mua xe ô tô trả góp không là câu hỏi của rất nhiều…

1 year ago

Mua xe toyota trả góp có khó không? Vì sao bạn nên chọn điểm vay uy tín là TFSVN?

Toyota - một trong những dòng xe được ưa chuộng bậc nhất trên thị trường…

1 year ago