Điểm danh 4 yếu tố ảnh hưởng tới giá nhà quận 4

Không chỉ chịu ảnh hưởng từ cung cầu, giá nhà quận 4 còn chịu tác động của rất nhiều yếu tố khác. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp đến bạn những nhóm yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến giá nhà tại đây. Hãy cùng theo dõi để xác định được giá trị ngôi nhà của bạn.

1. Nhóm các yếu tố tự nhiên

Về lâu dài, vấn đề về tự nhiên luôn là điều được khách hàng và nhà đầu tư cất nhắc khi lựa chọn các căn nhà tại quận 4, cũng như bất kỳ căn hộ tại vị trí nào. Trong nhóm yếu tố này, chúng ta cần đặc biệt quan tâm đến các yếu tố như:

Vị trí của ngôi nhà: Có hai từ ngữ để đánh giá vị trí ngôi nhà bao gồm vị trí tương đối và tuyệt đối. Trong đó vị trí tương đối ám chỉ những ngôi nhà có vị trí thuộc các khu vực đông đúc, gần trung tâm quận 4. Còn vị trí tuyệt đối chỉ những ngôi nhà nằm gần những điểm nút giao thông quan trọng như ngã 3, ngã tư,… đông người qua lại. Dĩ nhiên với những ngôi nhà sở hữu vị trí càng đẹp, càng tuyệt đối thì giá càng cao và cao hơn so với những căn có vị trí tương đối.

Diện tích: Mỗi một khách hàng đều có những nhu cầu và mục đích mua nhà nhất định. Dựa vào mục đích của mình hãy lựa chọn những căn có diện tích thích hợp. Khảo sát giá cả, chúng tôi nhận thấy những căn có mặt tiền lớn, diện tích rộng rãi, được xây dựng vuông vức,… bao giờ cũng có giá cao hơn so với những căn có mặt tiền nhỏ, méo mó.

Tình trạng thiên nhiên, môi trường: So với những khu vực cao ráo, không khí trong lành thì những khu vực trũng, thường xuyên xảy ra ngập lụt, ô nhiễm,… sẽ có mức giá nhà thấp hơn.

2. Nhóm các yếu tố kinh tế

Khi quyết định mua một ngôi nhà nào đó, điều khách hàng quan tâm không chỉ là những tiện ích sống tại đó, mà họ còn quan tâm đến tiềm năng phát triển cũng như khả năng sinh lời sau này của ngôi nhà. Chính vì vậy, để định giá nhà quận 4, bạn cần lưu ý các yếu tố cốt lõi bao gồm:

Tiềm năng sinh lời: Giá trị ngôi nhà có mối quan hệ mật thiết với mức thu nhập hàng năm từ ngôi nhà đó. Chẳng hạn bạn mua nhà để cho thuê, kinh doanh thì lợi nhuận thu được từ nó cao hay thấp sẽ ảnh hưởng tới số tiền mà bạn phải bỏ ra để mua.

Tiện nghi bên trong: Bao gồm các tiện ích bên trong như hệ thống điện nước, thông tin liên lạc, điều hòa nhiệt độ, nóng lạnh,… Căn nhà càng tiện nghi thì mức giá bán sẽ càng cao.

3. Nhóm yếu tố thị trường

Đánh giá qua tính hữu dụng của ngôi nhà bạn định mua, trong đó quan trọng nhất phải xét đến các giá trị hiện hữu và giá trị tiềm ẩn mà bạn có thể khai thác được từ ngôi nhà đó. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến nhu cầu của thị trường ở các mặt cung cầu: mức cung cầu như thế nào, có chênh lệch nhiều không? Chẳng hạn: Nếu nhu cầu của người dân về đất nền cao thì nhu cầu về nhà ở sẽ thấp xuống và ngược lại.

4. Nhóm yếu tố chính trị – pháp lý

Có một sự thật rằng: các thay đổi của nhà nước và chính quyền địa phương trong đường lối chính sách với lĩnh vực BĐS góp phần không nhỏ ảnh hưởng tới giá nhà tại quận 4. Trong đó, những chính sách có tác động gián tiếp bao gồm: chính sách khuyến khích nguồn đầu tư từ bên ngoài vào thị trường, chính sách quy hoạch, xây dựng lại đô thị,… Các chính sách tác động trực tiếp: Cho phép cư dân nước ngoài, Việt Kiều mua nhà tại quận 4, người không có hộ khẩu thành phố được mua nhà thành phố, chính sách tín dụng, chính sách thuế,…

Một vấn đề khác mà người mua nhà cần ghi nhớ đó là cần xem xét kỹ lưỡng các loại giấy tờ liên quan đến ngôi nhà bạn có ý định mua. Kiểm tra xem ngôi nhà đó đã đủ giấy tờ sở hữu đất, sổ đỏ, sổ hồng hay chưa? Bạn nên nghi ngờ khi một ngôi nhà trông khá tốt nhưng lại được giao bán với mức giá quá rẻ.

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu đến bạn 4 nhóm yếu tố tác động chính đến giá nhà quận 4 cần chú ý khi quyết định xuống tiền cho bất kỳ căn nhà nào tại khu vực này. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng những nhóm yếu tố này để định giá bất kỳ căn hộ nào tại khu vực khác.

>>> Tìm hiểu thêm: Đầu tư đất nền quận Gò Vấp sinh lời cao

Recent Posts

Cập nhật lãi suất ngân hàng vay mua xe oto năm mới từ các tổ chức tài chính nổi bật

Mọi người, mọi gia đình, ai ai cũng muốn sở hữu một chiếc ô tô…

1 year ago

Vì sao dịch vụ hỗ trợ trả góp xe ô tô thịnh hành?

Ngày nay nhà nhà đều mua sắm xe hơi với dịch vụ hỗ trợ trả…

1 year ago

Bài toán: Có nên mua xe ô tô trả góp không dành cho mọi doanh nghiệp

Việc thanh toán mua xe ô tô một lần là một những vấn đề mà…

1 year ago

Lựa chọn địa chỉ vay mua xe ô tô trả góp uy tín – Đâu là lựa chọn thích hợp?

Có nên mua xe ô tô trả góp không và mua xe ô tô trả…

1 year ago

Tìm hiểu lý do và lợi ích mà bạn nên mua xe ô tô trả góp

Có nên mua xe ô tô trả góp không là câu hỏi của rất nhiều…

1 year ago

Mua xe toyota trả góp có khó không? Vì sao bạn nên chọn điểm vay uy tín là TFSVN?

Toyota - một trong những dòng xe được ưa chuộng bậc nhất trên thị trường…

1 year ago