Top 6 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng được ưa chuộng nhất 2019

Một công ty được thiết kế đẹp về nội thất thể hiện sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc, đồng thời tạo sự tín nhiệm từ khách hàng đối với công ty. Nắm bắt được nhu cầu đó, các công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín đã cho ra nhiều concept thiết kế đẹp mắt mang nhiều phong cách mới lạ, khác biệt.

6 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng trong năm 2019

Không gian làm việc mở

Không gian làm việc mở luôn là sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết tất cả các doanh nghiệp. Không những tiết kiệm chi phí về không gian, kiểu văn phòng mở tạo điều kiện cho mọi người thảo luận, bàn bạc công việc một cách linh động, thoải mái, dễ dàng giúp đỡ nhau và tạo dựng các mối quan hệ công sở hiệu quả. Tuy nhiên, tuỳ vào tính chất của mỗi công việc mà việc thiết kế chỗ ngồi trong văn phòng sẽ khác nhau để đảm bảo tính riêng tư cần thiết và đủ tiêu chuẩn để nhân viên hoàn thành công việc hiệu quả.

Thiết kế văn phòng có nhiều công năng, tiện nghi

Đối với những công việc đòi hỏi chất xám nhiều như những công việc liên quan đến sáng tạo, kế toán, tài chính, sales bất động sản thì một văn phòng có nhiều công năng, tiện nghi  (nơi làm việc kết hợp phòng tập gym, yoga, những trò chơi nhẹ,…) sẽ giúp họ xả stress/mệt mỏi, kích thích sự sáng tạo, tăng năng suất và hiệu quả làm việc.

Thiết kế mô hình co-working space: không gian làm việc chung

Khi sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt, thì co-working không chỉ dừng lại ở vai trò là một “không gian làm việc chung”. 79% không gian co-working đã được trang bị thêm những tính năng vượt trên tính chất một “không gian làm việc chung” đơn thuần. Trong số đó, yếu tố được đưa vào nhiều nhất là không gian sự kiện. Bên cạnh khoản thu từ việc cho thuê không gian đang trong tình trạng bỏ ngỏ dành cho các co-worker làm không gian tổ chức sự kiện, thì còn có thể hỗ trợ kết nối mạng lưới thành viên tại đó tùy theo nội dung sự kiện. Trong thực tế thì không ít các không gian co-working đã duy trì hoạt động dưới phương thức ấy…

Thiết kế văn phòng xanh

Cây xanh đóng vai trò không thể thiếu đối với bất kỳ không gian làm việc nào. Tuy nhiên, ngoài chức năng thanh lọc không khí, làm bầu khí quyển trong lành và tươi mới, khi cây xanh được thiết kế hoà hợp với những thiết kế nội thất sẽ giúp không gian mới thêm tươi mát. Mà đi xa hơn nữa hơn nữa chính là sự tích hợp của các yếu tố tự nhiên thông qua việc kết hợp các kết cấu như: hoa văn kết hợp với cây xanh, cây xanh với ánh sáng tự nhiên hay kết hợp bộ ba cây xanh – ánh sáng tự nhiên – thủy sinh.

Một văn phòng làm việc mới những bức tường xanh, ánh sáng tự nhiên ngập tràn, một bể cá nhỏ,… chắc chắn đây sẽ là một môi trường làm việc lý tưởng thích hợp trong cuộc sống hiện đại, hối hả hiện nay. Đó là lý do tại sao các công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín thường đề xuất đưa mảng xanh vào văn phòng làm việc của khách hàng.

Đa dạng hoá không gian làm việc – không gian làm việc linh động

Không gian làm việc phù hợp rất quan trọng đối với mỗi cá nhân vì nó giúp kích thích khả năng tư duy, sáng tạo, giữ vai trò quan trọng trong việc quyết định năng suất và hiệu quả công việc.

Vì thế, khu vực làm việc nên được thiết kế mở hoặc đóng theo nhiều như vực. Hiện nay có rất nhiều công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín chuyên về lĩnh vực này. Chẳng hạn như họ sẽ thiết kế những “tổ” nhỏ có cửa ra vào, thích hợp cho những ai cần làm việc trong không gian riêng tư và không muốn bị làm phiền. Hoặc những khu được trang bị nhiều ghế ngồi nhưng có vách ngăn thì sẽ thích hợp cho những trường hợp cần họp nhóm, thảo luận, trao đổi các vấn đề trong quá trình làm việc.

Kết hợp màu sắc một cách thông minh

Màu sắc góp phần khiến văn phòng thêm sức sống và tươi mới. Tuy nhiên việc phối màu cùng cần được chú trọng bởi nếu dùng quá nhiều màu sẽ gây rối mắt, khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Điều cần lưu ý khi chọn màu chính là văn phòng cần bao gồm những màu đặc trưng của công ty (logo). Thông thường, logo của mỗi công ty chỉ có từ 2 đên 3 màu đơn giản, tuy nhiên nếu kết hợp thêm vài màu trang nhã sẽ giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, giúp tăng độ nhận biết thương hiệu giữa công ty và khách hàng/ người tiêu dùng.

Tuy nhiên, điều mà mỗi doanh nghiệp cần chú trọng đến trước khi lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp đó là xem xét các yếu tố không gian, mặt bằng, lĩnh vực kinh doanh, ngành nghề, kinh phí, nguồn nhân lực,… . Những yếu tố trên giúp doanh nghiệp quyết định lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp đồng thời tiết kiệm chi phí nhất. Dưới đây là gợi ý:

  • Nếu như văn phòng bạn mới thành lập, quy mô hoạt động nhỏ và kinh phí không nhiều bạn có thể chọn phong cách thiết kế mở đơn giản, phong cách linh động hay Co-working Space.
  • Với diện tích lớn, kinh phí đầu tư nhiều và công ty bạn hoạt động lĩnh vực như quảng cáo, thiết kế, truyền thông….bạn nên chọn theo xu hướng thiết kế nội thất văn phòng xanh hoặc đa chức năng để mang đến cho  nhân viên môi trường làm việc chuyên nghiệp và thoải mái nhất.

Hiện nay có rất nhiều công ty thiết kế văn phòng uy tín, chất lượng có dịch vụ tư vấn và hỗ trợ, giúp thiết kế không gian phù hợp nhất với vai trò và nguồn lực của mỗi doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn cho doanh nghiệp của mình.

ADP-architects: Công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín nắm bắt mọi xu hướng mới

Ra đời vào năm 2006, ADP-architects là một trong những lựa chọn hàng đầu cho nhu cầu thiết kế nội thất văn phòng. ADP-architects là đơn vị thiết kế và đứng sau hàng loạt các dự án từ các khách hàng là doanh nghiệp lớn như Garena, Unilever, Canon, Sony, Samsung, Huawei… và hàng loạt các khách hàng khác thuộc đủ mọi lĩnh vực, ngành nghề.

Chỉ sở hữu những bộ óc năng động, sáng tạo là chưa đủ để tạo nên danh tiếng của một công ty thiết kế nội thất. ADP-architects còn sở hữu sự nhạy bén trong việc nắm bắt và cập nhật kịp thời hàng loạt các xu hướng thiết kế mới, nhằm mang đến khách hàng những trải nghiệm chất lượng, hài lòng bằng không gian làm việc ấn tượng, mang lại hiệu quả vận hành cao.

Một vài thông tin liên hệ dành cho các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ từ ADP-architects:

>> Văn phòng chính tại TP.HCM: Lầu 1, 56 Thủ Khoa Huân, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM

>> Văn phòng đại diện tại Hà Nội: 193 – 195 Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội

>> Website: www.adparch.com/vi/

>> Số điện thoại: +848 3827 3660

>> Email: info@adparch.com

Recent Posts

Cập nhật lãi suất ngân hàng vay mua xe oto năm mới từ các tổ chức tài chính nổi bật

Mọi người, mọi gia đình, ai ai cũng muốn sở hữu một chiếc ô tô…

1 year ago

Vì sao dịch vụ hỗ trợ trả góp xe ô tô thịnh hành?

Ngày nay nhà nhà đều mua sắm xe hơi với dịch vụ hỗ trợ trả…

1 year ago

Bài toán: Có nên mua xe ô tô trả góp không dành cho mọi doanh nghiệp

Việc thanh toán mua xe ô tô một lần là một những vấn đề mà…

1 year ago

Lựa chọn địa chỉ vay mua xe ô tô trả góp uy tín – Đâu là lựa chọn thích hợp?

Có nên mua xe ô tô trả góp không và mua xe ô tô trả…

1 year ago

Tìm hiểu lý do và lợi ích mà bạn nên mua xe ô tô trả góp

Có nên mua xe ô tô trả góp không là câu hỏi của rất nhiều…

1 year ago

Mua xe toyota trả góp có khó không? Vì sao bạn nên chọn điểm vay uy tín là TFSVN?

Toyota - một trong những dòng xe được ưa chuộng bậc nhất trên thị trường…

1 year ago