5 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp, hiện đại

Để có được một thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp, doanh nghiệp cần cân nhắc và áp dụng cho mình những xu hướng thiết kế mới. Sự mới mẻ và sáng tạo của những xu hướng dưới đây không chỉ đáp ứng yêu cầu của một văn phòng làm việc hiện đại mà còn góp phần gia tăng năng suất công việc.

Thiết kế không gian mở

Không gian mở đang là xu hướng thiết kế được ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay. Ưu điểm lớn nhất của kiểu thiết kế này là khuyến khích tính tương tác giữa các nhân viên với nhau, thông qua đó, họ có sự trao đổi và hỗ trợ nhau giúp đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Thiết kế không gian mở nhìn chung không quá khó. Cách đơn giản nhất chính là loại bỏ những vách tường ngăn, tất cả các phòng ban được bố trí chung trong một không gian thống nhất. Điều đó giúp văn phòng tiết kiệm được một diện tích nhất định, không gian trở nên thoáng đãng hơn, nhân viên cũng phần nào thoải mái hơn trong khi làm việc.

Thiết kế không gian xanh

Bên cạnh không gian mở, không gian xanh là một trong những kiểu thiết kế được giới chuyên môn khuyến khích. Bởi thiết kế này không chỉ mang lại vẻ đẹp, sự thoáng đãng cho văn phòng, mà còn đảm bảo được yếu tố thân thiện với môi trường và cải thiện sức khỏe nhân viên.

>> Xem thêm: Những thiết kế văn phòng nổi bật tại Việt Nam

Bằng việc trang trí thêm cây xanh hoặc chậu hoa, không gian làm việc sẽ trở nên đẹp mắt và mới lạ hơn, phá vỡ sự nhạt nhòa, khô cứng của các thiết kế thông thường. Các nghiên cứu chứng minh rằng, cây xanh giúp tăng cường độ ẩm cần thiết không gian, giảm thiểu tình trạng ẩm mốc. Bên cạnh đó, cây xanh còn giúp thanh lọc bụi bẩn, cung cấp lượng oxy dồi dào mang lại tinh thần làm việc sảng khoái cho nhân viên.

Thiết kế không gian Co-working Space

Theo các báo cáo được công bố, mô hình Co-working Space đang ngày càng được ưa chuộng, tốc độ phát triển trung bình trên 50%/năm trong vòng 5 năm qua. Điều đó không chỉ chứng minh được sức hút của mô hình này, mà còn thể hiện được tính hiệu quả mà mô hình này mang lại cho các doanh nghiệp.

Bởi thiết kế vừa đảm bảo về mặt công năng và có nguồn ngân sách hợp lý, các công ty thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp hướng đến tạo nên một không gian chung dành cho các start-up mới vào nghề nhằm tiết kiệm chi phí xây dựng nhưng vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả trong công việc. Việc có được không gian làm việc chung, đa ngành nghề không chỉ giúp các công ty tiết kiệm được ngân sách đáng kể trong việc vận hành văn phòng, mà còn tạo cơ hội cho các doanh nhân gặp gỡ lẫn nhau, trao đổi kinh nghiệm và học hỏi. Đây là kiểu không gian ươm mầm, tạo tiền đề phát triển của các doanh nghiệp mới trong tương lai.

Thiết kế nội thất văn phòng đơn giản với vật liệu thô

Vật liệu thô là các vật liệu chưa qua xử lý, còn giữ được tính thô mộc vốn có của mình. Từ bỏ kiểu thiết kế bóng bẩy, xa hoa, những văn phòng được kiến tạo với vật liệu thô mang đến vẻ khác biệt, tạo nên sức hút mới lạ, khó cưỡng.

Một số vật liệu thô nổi bật, được ưa chuộng có thể kể đến: bàn gỗ, bức tường, cột gạch (chưa quét vôi hay phủ màu)… Đây cũng là kiểu thiết kế được ứng dụng trong không gian văn phòng của ADP-architects – một trong những công ty thiết kế nội thất văn phòng hàng đầu Việt Nam.

Thiết kế không gian đa năng

Không gian đa năng được xem như một trong những phương án tối ưu nhất trong thiết kế nội thất văn phòng, kết hợp những điểm mạnh, khắc phục các điểm yếu của không gian mở và khép kín. Lúc này, tính tương tác giữa các nhân viên không chỉ được nâng cao, mà sự tập trung cần thiết cũng luôn được đảm bảo.

Phương án thực thi của kiểu thiết kế này là mở ở các không gian chung, nhưng khép kín ở những khu vực cần sự tập trung như phòng họp, phòng làm việc. Ngoài ra, một số chi tiết nội thất hoặc khu vực phòng ban cũng được thiết kế sao cho “đa năng” nhất, giúp doanh nghiệp dễ dàng tùy biến cho những nhu cầu đột xuất, như họp hay trao đổi hoặc giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng.

Trên đây là một số xu hướng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp, hiện đại. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ cung cấp đến quý doanh nghiệp những thông tin cần thiết, để có thể sở hữu cho mình một văn phòng làm việc thật ưng ý.

Recent Posts

Cập nhật lãi suất ngân hàng vay mua xe oto năm mới từ các tổ chức tài chính nổi bật

Mọi người, mọi gia đình, ai ai cũng muốn sở hữu một chiếc ô tô…

1 year ago

Vì sao dịch vụ hỗ trợ trả góp xe ô tô thịnh hành?

Ngày nay nhà nhà đều mua sắm xe hơi với dịch vụ hỗ trợ trả…

1 year ago

Bài toán: Có nên mua xe ô tô trả góp không dành cho mọi doanh nghiệp

Việc thanh toán mua xe ô tô một lần là một những vấn đề mà…

1 year ago

Lựa chọn địa chỉ vay mua xe ô tô trả góp uy tín – Đâu là lựa chọn thích hợp?

Có nên mua xe ô tô trả góp không và mua xe ô tô trả…

1 year ago

Tìm hiểu lý do và lợi ích mà bạn nên mua xe ô tô trả góp

Có nên mua xe ô tô trả góp không là câu hỏi của rất nhiều…

1 year ago

Mua xe toyota trả góp có khó không? Vì sao bạn nên chọn điểm vay uy tín là TFSVN?

Toyota - một trong những dòng xe được ưa chuộng bậc nhất trên thị trường…

1 year ago