5 Kinh nghiệm vay mua nhà trả góp cần biết tại Sài Gòn

Ngày nay, việc vay mua nhà trả góp đã trở thành sự lựa chọn của đại đa số cá nhân và hộ gia đình đang sinh sống và làm tại Sài Gòn. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết cách vay mua nhà hợp lý hay chưa? Cùng đọc bài viết sau để nắm bắt một số kinh nghiệm quan trọng trong quá trình vay mua nhà trả góp.

1. Cân nhắc tài chính vay “trả góp”

Tài chính luôn là yếu tố đặc biệt quan trọng khi quyết định mua nhà. Bạn cần xem xét tình hình tài chính của mình trước khi quyết định chọn mua một căn nhà nào đó. Dù bạn đã quyết định vay để mua nhà, nhưng nên nhớ nếu số tiền vay càng lớn thì khoản lãi bạn cần chi trả sẽ càng cao. Do đó, nếu tính toán tài phạm vi tài chính phù hợp với việc chi tiêu và trả nợ hàng tháng thì bạn hãy mua.

Những người đã từng vay để mua nhà trả góp cho rằng: Chúng ta chỉ nên mua nhà khi đã có trong tay trên 50% số tiền cần chi trả. Số còn lại hãy nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè, người thân, sau cùng mới là đi vay từ ngân hàng. Nếu bạn vay quá nhiều, áp lực tài chính sẽ càng cao, ảnh hưởng tới tiến độ trả nợ đúng hạn của bản thân.

2. Tìm hiểu kỹ vị trí dự án

Cho dù phải đi vay mua nhà trả góp đi chăng nữa chúng ta cũng không nên qua loa trong việc lựa chọn vị trí của ngôi nhà. Bởi lẽ, vị trí quyết định tới rất nhiều giá trị trong tương lại mà bạn không thể ngờ trước được. Hãy lựa chọn những căn nhà tại các khu vực có tính thanh khoản cao, tiềm năng tăng giá tốt như những khu đông dân cư, mặt đường, nơi tập trung nhiều tiện ích,…

Tại thành phố Hồ Chí Minh, những nơi mua nhà không lo trượt giá có thể kể đến các quận trung tâm như quận 1, 2, 3,… Đương nhiên, mức giá để mua nhà tại những quận này cũng không rẻ như các quận huyện ngoại thành khác.

3. Tìm hiểu về chủ đầu tư

Hiện nay có rất nhiều dự án ma, hoặc những dự án đến thời gian bàn giao rồi nhưng thi công thì vẫn chưa xong. Đa phần đây đều là những dự án của chủ đầu tư không uy tín, thiếu tiềm lực kinh tế để có thể nhanh chóng hoàn thiện nhà. Để giảm thiểu rủi ro, bạn hãy tìm đến những chủ đầu tư có tên tuổi, uy tín, tiềm lực tài chính tốt nếu muốn căn nhà bạn mua được bàn giao đúng hạn.

4. Chú ý tới tiện ích nội, ngoại khu

Tiện ích là thứ lâu dài đảm bảo cho cuộc sống của bạn bè gia đình. Việc lựa chọn được một căn hộ với đầy đủ tiện ích sẽ hết sức thiết thực, nâng cao chất lượng cuộc sống tương lai. Tuy nhiên, tiện ích càng tiện nghi thì giá cũng sẽ càng cao, đòi hỏi bạn cần có một nguồn tài chính vững vàng, tránh trường hợp phải đi vay quá nhiều.

Ngoài việc chú ý đến các tiện ích bên ngoài ngôi nhà bạn cũng cần lưu ý đến hệ thống điện nước hoạt động bên trong ngôi nhà có ổn định hay hỏng hóc gì không? Trường hợp có vấn đề phải báo luôn với người bán để được xử lý kịp thời, tránh trường hợp mua nhà về mới phát hiện ra các hỏng hóc đó.

5. Tình trạng ngôi nhà

Bạn đã phải bỏ ra một khoản tiền lớn để đi mua nhà thì hãy tìm hiểu thật kỹ về ngôi nhà đó. Xem hiện trạng của nó ra sao, khi nào bàn giao, tiến độ hiện tại như thế nào? Cũng tùy vào tính cấp thiết khi nào cần đến nhà ở mà bạn sẽ đưa ra cho mình sự lựa chọn phù hợp. Chẳng hạn nếu bạn chưa cần nhà gấp thì có thể mua những căn đang xây dựng hoặc bàn giao muộn, còn nếu muốn tìm nhà để ở luôn thì chọn những căn đã xây xong, có thể chuyển đến ở ngay.

Hy vọng với 5 kinh nghiệm mà Propzy chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn mua được cho mình một căn hộ ưng ý bằng hình thức vay mua nhà trả góp, nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp cụ thể.

Recent Posts

Cập nhật lãi suất ngân hàng vay mua xe oto năm mới từ các tổ chức tài chính nổi bật

Mọi người, mọi gia đình, ai ai cũng muốn sở hữu một chiếc ô tô…

1 year ago

Vì sao dịch vụ hỗ trợ trả góp xe ô tô thịnh hành?

Ngày nay nhà nhà đều mua sắm xe hơi với dịch vụ hỗ trợ trả…

1 year ago

Bài toán: Có nên mua xe ô tô trả góp không dành cho mọi doanh nghiệp

Việc thanh toán mua xe ô tô một lần là một những vấn đề mà…

1 year ago

Lựa chọn địa chỉ vay mua xe ô tô trả góp uy tín – Đâu là lựa chọn thích hợp?

Có nên mua xe ô tô trả góp không và mua xe ô tô trả…

1 year ago

Tìm hiểu lý do và lợi ích mà bạn nên mua xe ô tô trả góp

Có nên mua xe ô tô trả góp không là câu hỏi của rất nhiều…

1 year ago

Mua xe toyota trả góp có khó không? Vì sao bạn nên chọn điểm vay uy tín là TFSVN?

Toyota - một trong những dòng xe được ưa chuộng bậc nhất trên thị trường…

1 year ago