Yếu tố cân nhắc khi chọn dịch vụ cho thuê văn phòng quận 1 hạng B

Cho thuê văn phòng quận 1 hạng B bạn nên chú ý đến nhiều yếu tố như vị trí, giá thuê, diện tích văn phòng, chủ đầu tư, thanh toán, dịch vụ và thiết kế văn phòng, chỗ để xe, điều hòa và máy lạnh,…

Hiện nay, các dịch vụ cho thuê văn phòng ngày càng nhiều tại TPHCM vì vậy khi đi thuê văn phòng bạn nên chú ý đến một số yếu tố cơ bản như vị trí, giá thuê, diện tích văn phòng cho thuê, chủ đầu tư, thanh toán, thiết kế,…Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1. Vị trí văn phòng cho thuê

Vị trí là yếu tố rất quan trọng của một văn phòng cho thuê, khi đi khảo sát thị trường bạn nên chọn các vị trí trung tâm hoặc gần trung tâm thành phố, vì nơi đây sẽ mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp bạn: tập trung nhiều doanh nghiệp lớn tạo cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp, dân cư tập trung đông, sầm uất, nhiều tiện ích và dịch vụ xung quanh,…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến vị trí có hệ thống giao thông thuận lợi để tiện cho việc di chuyển của khách hàng và đối tác kinh doanh. Điều bạn nên chú ý hơn nữa là văn phòng nên ở vị trí sạch sẽ, có đầy đủ ánh sáng và thoáng mát, nên có cây xanh xung quanh để văn phòng có không khí trong lành, không khí lưu thông tốt sẽ đem lại may mắn trong công việc cho doanh nghiệp.

2. Giá thuê và các dịch vụ cho thuê văn phòng cung cấp

Vấn đề giá thuê là một vấn đề khá nhạy cảm, thông thường khi bên cho thuê đưa ra mức giá thuê sẽ có sự thõa thuận với bên khách cho thuê. Giá thuê phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, diện tích, trang thiết bị trong nhà. Có một điều bạn nên chú ý là khi đưa ra mức giá thuê, bạn nên hỏi bên cho thuê rằng mức giá này đã có thuê hay chưa? và cần ghi khoản này vào hợp đồng rõ ràng để tránh hiểu lầm về sau.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên am hiểu một chút về khung giá thuê của thị trường bất động sản hiện nay để dễ dàng thương lượng mức giá hợp lý nhất.

3. Diện tích văn phòng cho thuê

Theo ước tính của một số công ty bất động sản thì không gian làm việc trung bình của một nhân viên là 4m2/người. Vậy nên khi chọn nơi cho thuê văn phòng, bạn nên nhớ sự tư vấn của họ về việc chọn diện tích phòng phù hợp với quy mô nhân viên của công ty, để tránh trường hợp phòng quá chật hay quá rộng so với quy mô công ty.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên có trường hợp dự phòng khi trong tương lai công ty có thể mở rộng về quy mô và phạm vi hoạt động để giảm chi phí phát sinh và tránh trường hợp hết diện tích để mở rộng.

4. Quy cách thanh toán

Hầu hết các công ty cho thuê văn phòng đều quy định thời gian thanh toán tiền thuê trong hợp đồng là 3 tháng một lần. Cũng có những trường hợp là 6 tháng 1 lần hoặc 1 tháng 1 lần, tùy vào quy định trong hợp đồng. Với vấn đề này bạn nên thương lượng với chủ cho thuê về thời gian thanh toán phù hợp với điều kiện kinh doanh của công ty.

5. Dịch vụ thiết kế văn phòng cho thuê

  • Khu tiền sảnh: Tiền sảnh là bộ mặt của tòa nhà nên nó rất quan trọng đối với ấn tượng đầu tiên của khách hàng và đối tác. Vì vậy khi chọn thuê các văn phòng hạng B bạn nên chú ý đến khu vực tiền sảnh, khu vực này cần sự rộng rãi, thoáng mát để tạo một sự thoải mái cho khách hàng và đối tác khi bước vào công ty bạn.
  • Chỗ để xe máy và xe hơi: Hầu như các tòa nhà hạng B đều không bố trí hầm để xe hoặc nếu có thì rất nhỏ, vì vậy bạn nên chú ý điều này để làm hài lòng khách hàng nhất. Tại quận 1, đa số khách hàng di chuyển bằng xe hơi nên chỗ để xe của công ty phải rộng rãi một chút.
  • Hệ thống thang máy: Sự chật hẹp và đợi chờ quá lâu là những phiền phức đối với hệ thống thang máy của các tòa nhà cho thuê văn phòng quận 1 hạng B. Nên bạn cần lưu ý tòa nhà bạn thuê văn phòng cần có hệ thống thang máy tốc độ cao và có sức chứa khá lớn. Và đặc biệt là tòa nhà nên bố trí thang máy khu vực văn phòng tách biệt với thang máy của khu dân cư để tránh các vấn đề nảy sinh
  • Hệ thống cửa sổ: Văn phòng nên có cửa sổ để phòng được thông thoáng hơn và không bị ngột ngạt.
  • Nhà vệ sinh: Phòng vệ sinh cần đảm bảo sạch sẽ và bạn kiểm tra hệ thống vòi xả nước có đảm bảo tiêu chuẩn của nhà vệ sinh không.

Để đảm bảo các điều trên, bạn nên liên hệ các dịch vụ cho thuê văn phòng quận 1 để được tư vấn kỹ hơn. Tránh trường hơp “tiền mất, tật mang” khi đi thuê văn phòng mà không có sự chuẩn bị hoặc hỗ trợ của các dịch vụ uy tín và am hiểu thị trường.

Với những chi sẻ trên hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình một văn phòng tốt nhất góp phần giúp công ty bạn ngày một phát triển hơn!

Recent Posts

Cập nhật lãi suất ngân hàng vay mua xe oto năm mới từ các tổ chức tài chính nổi bật

Mọi người, mọi gia đình, ai ai cũng muốn sở hữu một chiếc ô tô…

1 year ago

Vì sao dịch vụ hỗ trợ trả góp xe ô tô thịnh hành?

Ngày nay nhà nhà đều mua sắm xe hơi với dịch vụ hỗ trợ trả…

1 year ago

Bài toán: Có nên mua xe ô tô trả góp không dành cho mọi doanh nghiệp

Việc thanh toán mua xe ô tô một lần là một những vấn đề mà…

1 year ago

Lựa chọn địa chỉ vay mua xe ô tô trả góp uy tín – Đâu là lựa chọn thích hợp?

Có nên mua xe ô tô trả góp không và mua xe ô tô trả…

1 year ago

Tìm hiểu lý do và lợi ích mà bạn nên mua xe ô tô trả góp

Có nên mua xe ô tô trả góp không là câu hỏi của rất nhiều…

1 year ago

Mua xe toyota trả góp có khó không? Vì sao bạn nên chọn điểm vay uy tín là TFSVN?

Toyota - một trong những dòng xe được ưa chuộng bậc nhất trên thị trường…

1 year ago