Trạch và mạch trong phong thủy

TRẠCH: Là một cuộc đất, có ranh giới hoặc không, được sử dụng vào công việc chôn cất, làm mồ mả, nhà mồ hay xây cất nhà cửa, Làng mạc, Thành phố. . Cũng có một số người coi Trạch là dải đất, giống như con lươn trên đê. Riêng người viết chỉ quan niệm đơn giản Trạch là một cuộc đất, vùng đất. Trong Trạch lại được chia ra làm Âm Trạch và Dương Trạch.

ÂM TRẠCH: Là cuộc đất dùng để chôn người chết, còn gọi là Mồ mả. Phong Thủy cho rằng, nếu người chết được chôn vào một cuộc đất tốt về Phong thủy thì sẽ truyền được Phúc ðức cho con cháu đời sau.

DƯƠNG TRẠCH: Là cuộc đất được dùng vào mục đích làm nhà cửa, Ðình, Chùa, Miếu mạo, Thôn xóm, làng mạc, Thị trấn, Thành phố. Dương trạch phải hài hòa với Thiên nhiên, có môi trường tốt đẹp, làm cho con người thấy vui tươi, mạnh khỏe, hạnh phúc. Dương trạch tốt tức là môi trường tốt.

LONG MẠCH: Mạch là nguồn gốc, là đường dẫn máu đi nuôi cơ thể người ta; Long là con Rồng. Nhưng trong Phong thủy, người ta gọi Long mạch là những dải Núi, dải đất, Dòng sông, dòng nước chảy, nhấp nhô, uốn khúc như Rồng, thoắt ẩn, thoắt hiện. Long mạch có thể chỉ vài chục cây số, nhưng cũng có thể là vài ngàn cây số.

Long mạch lại được chia ra SƠN MẠCH VÀ THỦY MẠCH.

SƠN MẠCH: Là những dải Núi, dải đất đi từ Tổ Sơn đến Huyệt. Tổ Sơn là Núi cao, nơi xuất phát Sơn mạch. Dải Núi đi ra khỏi Tổ Sơn gọi là Hành Long. Hành Long lại được chia ra làm CÁN LONG: Là dải Núi chínhđi ra từ Tổ Sơn và BÀNG LONG: Là chi nhánh đi ra từ Cán Long. Long mạch lúc nổi lên thành Núi, đồi, gò, đống, lúc lại chìm sâu vào lòng đất, có khi vượt qua cả những dòng sông.

Recent Posts

Cập nhật lãi suất ngân hàng vay mua xe oto năm mới từ các tổ chức tài chính nổi bật

Mọi người, mọi gia đình, ai ai cũng muốn sở hữu một chiếc ô tô…

1 year ago

Vì sao dịch vụ hỗ trợ trả góp xe ô tô thịnh hành?

Ngày nay nhà nhà đều mua sắm xe hơi với dịch vụ hỗ trợ trả…

1 year ago

Bài toán: Có nên mua xe ô tô trả góp không dành cho mọi doanh nghiệp

Việc thanh toán mua xe ô tô một lần là một những vấn đề mà…

1 year ago

Lựa chọn địa chỉ vay mua xe ô tô trả góp uy tín – Đâu là lựa chọn thích hợp?

Có nên mua xe ô tô trả góp không và mua xe ô tô trả…

1 year ago

Tìm hiểu lý do và lợi ích mà bạn nên mua xe ô tô trả góp

Có nên mua xe ô tô trả góp không là câu hỏi của rất nhiều…

1 year ago

Mua xe toyota trả góp có khó không? Vì sao bạn nên chọn điểm vay uy tín là TFSVN?

Toyota - một trong những dòng xe được ưa chuộng bậc nhất trên thị trường…

1 year ago