Những lưu ý cần tránh khi mua đất nền Quận 7

Đất nền hiện đang trở thành một trong những phân khúc vô cùng thu hút khách hàng trên thị trường bất động sản của thành phố nói chung và tại Quận 7 nói riêng. Với sự gia tăng ồ ạt của hàng loạt dự án lớn nhỏ cũng như các môi giới như hiện tại thì khó lòng cho khách hàng có thể phân biệt và đánh giá một cách chính xác. Vì vậy, trước khi tiến hành giao dịch mua các dự án đất nền Quận 7, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để có thể tự bảo vệ mình trước nguồn thông tin hỗn tạp và đôi khi thiếu tính trung thực của các môi giới lắm chiêu.

Gặp phải đất nền trong các dự án “ma”

Mua phải đất nền thuộc những dự án “ma” là một trong những vấn đề rất phổ biến và khiến nhiều người phải điêu đứng hiện nay. Nhiều môi giới lừa đảo đã vạch ra những chiêu trò táo tợn, rao bán các dự án giả hòng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Các đối tượng này đã lên kế hoạch vô cùng tinh vi và bài bản, bằng cách chào mời chủ yếu thông qua các cuộc điện thoại, sau đó dẫn khách hàng đến xem đất thực cùng dàn cảnh người người chen nhau tranh mua đất trực thuộc các dự án “ma” này. Bạo gan hơn, một số môi giới còn sẵn sàng làm giả giấy tờ dự án nhằm mục đích củng cố lòng tin khách hàng để con mồi dễ dàng rơi vào cái bẫy mà bọn chúng đã đặt ra hơn.

Tuy nhiên, khi ra cứu thông tin quy hoạch của các dự án này tại cơ quan hành chính địa phương thì các khách hàng mới tá hỏa là các dự án này thuộc phần đất quy hoạch dành cho các công trình công cộng. Chính vì vậy, để tránh trường hợp tiền mất tật mang khi lần đầu mua đất nền Quận 7 bạn cần tìm hiểu kỹ mặt bằng giá khu vực, nếu giá rẻ hơn cần cảnh giác. Ngoài kiểm tra pháp lý dự án, người mua cũng nên đến xem đất trực tiếp, sau khi xác định vị trí lô đất thì đến cơ quan hành chính địa phương xem bản đồ quy hoạch có khớp với thông tin dự án như môi giới quảng cáo hay không.

Đất nền chưa được phép phân lô

Trong thời gian gần đây, do cơn sốt đất nền diễn ra ở nhiều địa phương đã đẩy giá đất nền lên cao hơn so với mặt bằng giá chung, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý thị trường. Chính vì vậy, tại một số địa phương, để giảm thiểu tình trạng này, chính quyền đã ban hành các “lệnh” cấm phân lô đất, tách thửa đất, trong đó có một số địa bàn trực thuộc thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận. Cách là này đã giúp cho thị trường tại các khu vực trên tạm lắng và ổn định trở lại, tuy nhiên, nếu có ý định mua đất nền tại các khu vực này thì bạn phải kiểm tra thật kỹ xem liệu đất nền tại đây đã được phép phân lô trở lại hay chưa.

Nguyên nhân phải kiểm tra thật kỹ tình trạng này chính là vì bạn sẽ gặp phải một số rắc rối khó giải quyết về vốn khi mua phải đất nền chưa được phép phân lô. Khi mua phải đất nền thuộc diện chưa được cấp phép phân lô, nhà đầu tư sẽ gặp khó trong việc bán ra, nếu dùng đòn bẩy tài chính có thể bị mắc kẹt vốn vì chưa biết “số phận” lô đất sẽ ra sao. Còn người mua ở thực có thể gặp rắc rối khi đất chưa được phép tách thửa nên cũng không được cấp sổ đỏ để xây dựng.

Đất nền đang bị chủ đầu tư thế chấp tại ngân hàng

Một trường hợp phổ biến khác khi mua bán đất nền, chính là mua phải đất đang bị chủ đầu tư mang ra thế chấp, cầm cố tại ngân hàng. Nhiều khách hàng khi mua đất, đã thực hiện ký kết hợp đồng mua bán hợp pháp với chủ đầu tư, tuy nhiên đến hiện tại vẫn chưa nhận được sổ đỏ và không xây được nhà hoặc không lên được thổ cư, nguyên nhân chủ yếu đến từ việc thửa đất mà họ mua đã bị chủ đầu tư mang ra thế chấp, cầm cố tại ngân hàng. Hiện nay, có vô số các dự án trôi nổi được rao bán khắp nơi, vì vậy các khách hàng phải thật sự cẩn trọng trong chọn lựa.

Nếu mua phải những lô đất bị chủ đầu tư cầm cố, khách hàng không được cấp giấy chứng nhận chủ quyền, gặp khó khăn khi xây dựng nhà ở, tệ hơn khách hàng có thể mất trắng nếu ngân hàng phát mãi và chủ đầu tư phá sản. Chính vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ các thông tin liên quan về dự án cũng như chủ đầu tư từ nhiều nguồn khác nhau trước khi quyết định xem có nên mua hay không.

>>> Xem thêm: Tìm mua nhà giá rẻ tại tphcm

Recent Posts

Cập nhật lãi suất ngân hàng vay mua xe oto năm mới từ các tổ chức tài chính nổi bật

Mọi người, mọi gia đình, ai ai cũng muốn sở hữu một chiếc ô tô…

1 year ago

Vì sao dịch vụ hỗ trợ trả góp xe ô tô thịnh hành?

Ngày nay nhà nhà đều mua sắm xe hơi với dịch vụ hỗ trợ trả…

1 year ago

Bài toán: Có nên mua xe ô tô trả góp không dành cho mọi doanh nghiệp

Việc thanh toán mua xe ô tô một lần là một những vấn đề mà…

1 year ago

Lựa chọn địa chỉ vay mua xe ô tô trả góp uy tín – Đâu là lựa chọn thích hợp?

Có nên mua xe ô tô trả góp không và mua xe ô tô trả…

1 year ago

Tìm hiểu lý do và lợi ích mà bạn nên mua xe ô tô trả góp

Có nên mua xe ô tô trả góp không là câu hỏi của rất nhiều…

1 year ago

Mua xe toyota trả góp có khó không? Vì sao bạn nên chọn điểm vay uy tín là TFSVN?

Toyota - một trong những dòng xe được ưa chuộng bậc nhất trên thị trường…

1 year ago